Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Hệ thanh bụng của dàn

 7.1.3. Hệ thanh bụng của dàn

Việc bố trí hệ thanh bụng cần thá»a mãn các yếu tố: cấu tạo nút Ä‘Æ¡n giản và có nhiá»u nút giống nhau, tổng chiá»u dài thanh bụng nhá», góc giữa thanh bụng và thanh cánh không quá nhá» và không nên để thanh cánh bị uốn cục bá»™ bởi tải trá»ng đặt ngoài nút.

a. Hệ thanh bụng tam giác (hình 7.6,a)

Các thanh bụng xiên vá» hai phía (má»™t thanh Ä‘i lên thì thanh tiếp Ä‘i xuống). Vá»›i hệ này số nút ít, tổng chiá»u dài các thanh bụng là ngắn nhất. Góc hợp lý giữa thanh bụng và thanh cánh dÆ°á»›i từ 45o đến 55o. Nhược Ä‘iểm của hệ thanh bụng tam giác là có má»™t số thanh bị nén mà chiá»u dài lá»›n.

b. Hệ thanh bụng tam giác bổ sung thanh đứng (hình 7.6,b)

Giống nhÆ° hệ (hình 7.6a), có bổ sung thêm thanh đứng. Bố trí thanh bụng nhÆ° thế này được chiá»u dài tính toán trong mặt phẳng của thanh cánh thượng giảm gần má»™t ná»­a so vá»›i thanh cánh hạ.


Hình 7.6. Các hình thức bố trí thanh bụng: а – tam giác; b – tam giác bổ sung bụng đứng; c – bụng chéo hÆ°á»›ng lên; d – bụng chéo hÆ°á»›ng xuống; e – bụng phân nhá»; f – chữ thập; g – chữ X; h – quả trám; i – chữ K

c. Hệ thanh bụng xiên (hình 7.6,c, d)
Các thanh xiên ở má»™t ná»­a dàn cùng xiên vá» má»™t phía và kết hợp vá»›i thanh đứng; vá» mặt chịu lá»±c là không lợi vì các thanh xiên dài lại chịu nén, nhÆ°ng cấu tạo nút hợp lý (góc giữa các thanh không quá nhá») nên hay được dùng. Góc hợp lý giữa thanh xiên và thanh cánh dÆ°á»›i từ 35o đến 45o. Hệ thanh bụng xiên có nhược Ä‘iểm là tổng chiá»u dài thanh bụng lá»›n, nhiá»u nút, tốn công chế tạo

d. Hệ thanh bụng phân nhỠ(hình 7.6,e,f)
Dùng trong trÆ°á»ng hợp tránh uốn cục bá»™ cho cánh trên vì kèo, đồng thá»i làm giảm chiá»u dài tính toán trong mặt phẳng dàn của cánh trên. Hệ này có tác dụng làm giảm chiá»u dài tính toán của thanh cánh, mặc dù cấu tạo sẽ phức tạp nhÆ°ng thá»±c tế trong má»™t số trÆ°á»ng hợp nó làm giảm trá»ng lượng của toàn dàn. ThÆ°á»ng dùng trong trÆ°á»ng hợp dàn cao 4-5m.

e. Các dạng hệ thanh bụng khác
Ngoài các hệ thanh bụng cÆ¡ bản nêu trên còn có các hệ thanh bụng sau: hệ thanh bụng chữ thập (hình 7.6,g), thÆ°á»ng dùng cấu tạo miếng cứng trong giằng cánh trên, dÆ°á»›i, đứng vì tính chất đối xứng khi chịu lá»±c kéo, nén vuông góc vá»›i trục hệ giằng; hệ thanh bụng còn có loại cấu tạo dạng chữ K (hình 7.6,i); thanh bụng cấu tạo hình quả trám (hình 7.6,h) sẽ có chiá»u dài thanh bụng nhá».

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan